Việc thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh đều dựa vào mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Trong trường hợp này, mục đích của công ty chỉ là để một đơn vị trực thuộc thay mặt công ty xúc tiến các mối quan hệ với khách hàng và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng chứ không nhằm mục đích thu lợi nhuận trực tiếp. Sau đây, khách hàng hãy cùng Nhất Việt tìm hiểu về những điều cần thiết liên quan đến văn phòng đại diện dưới bài viết đây.
Xem thêm:
Văn phòng đại diện là đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp, theo quy định tại Điều 45 Luật Doanh nghiệp, thực hiện nhiệm vụ đại diện và bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp. Văn phòng đại diện sẽ được chia thành hai nhóm: Văn phòng đại diện của công ty có hiện diện thương mại tại Việt Nam và của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (công ty không có hiện diện thương mại tại Việt Nam).
Cần những hồ sơ cần thiết sau để mở văn phòng đại diện:
Quy trình thành lập văn phòng đại diện cần tuân theo các bước sau đây:
01 bản chứng minh nhân dân được công chứng bởi trưởng văn phòng đại diện và 01 bản Giấy chứng nhận được công chứng đăng ký kinh doanh của công ty.
Khi đã nhận được thông tin về trụ sở văn phòng, số điện thoại và tên của văn phòng đại diện, chứng minh thư đã được công chứng của trưởng văn phòng thì công ty Luật chúng tôi sẽ soạn hồ sơ.
Hồ sơ, giấy tờ sẽ được hoàn tất chỉ trong vòng 1 ngày để gửi cho quý khách ký ký nhận, đóng dấu.
Giấy tờ để công bố thành lập văn phòng đại diện nộp tại: văn phòng đăng ký kinh doanh của tỉnh thành phố nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở.
Nộp lệ phí để xác nhận thông tin văn phòng đại diện được công bố trên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.
Trong thời gian từ 2-3 ngày kể từ khi nhận được giấy tờ chấp nhận hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chính thức của văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.
Văn phòng sẽ khắc dấu và chính thức đi vào hoạt động của văn phòng đại diện
Khi đi vào hoạt động, văn phòng đại diện cần lưu ý những điểm quan trọng như sau:
Chi phí thành lập văn phòng đại diện là 100.000 đồng (theo quy định tại Thông tư số 176/2012/TT-BTC), nộp lệ phí tại thời điểm đăng ký thành lập văn phòng đại diện.
Nếu quý khách đang bâng khuâng về việc chọn đơn vị hỗ trợ dịch vụ tư vấn thành lập văn phòng đại diện thì Nhất Việt là sự lựa chọn tốt nhất. Với kinh nghiệm trong nghề lâu năm, đội ngũ nhân viên nhiệt tình và hỗ trợ 24/7… chúng tôi cam kết sẽ mang đến sự ưu đãi dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Bài viết trên đây là những chia sẻ về thông tin liên quan đến văn phòng đại diện. Hy vọng sẽ mang lại những điều bổ ích cho quý khách, nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy vui lòng liên hệ với dịch vụ của chúng tôi - Công ty TNHH Tư Vấn Quản Lý Nhất Việt qua Hotline: 0905 31 55 88 để được hỗ trợ và tư vấn tận tình.
✅ Văn phòng giao dịch: 10 Thuận An 4, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng, Việt Nam
✅ Hotline: 0905 31 55 88
✅ Zalo: Click TẠI ĐÂY (Tư vấn 24/7)
✅ Email: admin@ketoannhatviet.vn
Dịch vụ Uy Tín - Nhanh chóng - Hiệu quả
Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí và nhận những ưu đãi tốt nhất từ Kế toán Nhất Việt
Trụ sở chính: K280/8A Hoàng Diệu, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
Văn phòng giao dịch: 10 Thuận An 4, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng
Chi nhánh HCM: Số 53/1 đường số 12, KDC Hưng Phú, Khu phố 2, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Email: hotro@dichvuketoan.vnn.vn
Điện thoại: (02363) 608 979 - 0906 454 247
Hotline: 0905 31 55 88
Copyright 2022 © CÔNG TY TNHH TƯ VẤN QUẢN LÝ NHẤT VIỆT
Thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0401495462
do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Thành phố Đà Nẵng cấp ngày 24 tháng 05 năm 2012