logo_nhatviet-top

dich-vu-ke-toan-uy-tin-so-1-da-nang

Văn phòng đại diện là gì? Chức năng, thủ tục, quy trình như thế nào?

Văn phòng đại diện là gì? Chức năng của văn phòng đại diện là gì ? Khi thành lập văn phòng đại diện có cần đáp ứng điều kiện gì không ? Quy trình các bước chi tiết để thành lập văn phòng đại diện như thế nào? Việc thành lập văn phòng đại diện luôn được các doanh nghiệp lựa chọn để mở rộng hoạt động kinh doanh, buôn bán, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho mọi người ngoài trụ sở chính của công ty, doanh nghiệp được hoạt động một cách hợp pháp. 

Xem thêm: 

thanh-lap-van-phong-dai-dien

Văn phòng đại diện là gì?

Đây chính là một đơn vị trực thuộc của công ty, doanh nghiệp, có nhiệm vụ là đại diện và bảo vệ lợi ích của công ty, doanh nghiệp đó. Hiện nay, văn phòng đại diện gồm văn phòng đại diện của công ty, doanh nghiệp thương mại ở Việt Nam và của thương nhân nước ngoài ở Việt Nam. 

Chức năng của văn phòng đại diện 

Việc thành lập văn phòng đại diện sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp đẩy mạnh việc nghiên cứu thị trường cũng như quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình. Chính vì không có chức năng kinh doanh nên văn phòng đại diện không được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh, buôn bán hay bất cứ dịch vụ nào để tạo ra thu nhập. Các hoạt động quảng cáo và hoạt động giao dịch sẽ do văn phòng đại diện thay mặt công ty mẹ thực hiện. 

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Đà Nẵng cần những gì?

thu-tuc-thanh-lap

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Đà Nẵng cần một số loại giấy tờ sau:

Chủ công ty, doanh nghiệp cần có giấy thông báo thì mới được thành lập văn phòng đại diện. Trước khi mở văn phòng đại diện phải họp để quyết định thông qua việc thành lập và ghi biên bản rõ ràng, đồng thời bầu ra người đứng đầu văn phòng đại diện đó. Bao gồm cả người đứng đầu và người đại diện nộp hồ sơ văn phòng đại diện đều phải có bản photo công chứng CMND hoặc CCCD và hộ chiếu. Nếu có người đại diện đi nộp hồ sơ phải có giấy ủy quyền từ chủ công ty, doanh nghiệp. 

Hướng dẫn các bước chi tiết, cụ thể để thành lập văn phòng đại diện tại Nhất Việt

Quy trình để mở văn phòng đại diện không quá phức tạp được thực hiện qua 5 bước cơ bản sau :

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ, thủ tục trước khi thành lập văn phòng đại diện 

Bước 2: Lập hồ sơ và ký xác nhận hồ sơ thành lập văn phòng đại diện 

Bước 3: Nộp giấy tờ và công bố văn phòng đại diện được thành lập tại văn phòng đăng ký kinh doanh của tỉnh thành phố nơi mà văn phòng đại diện đặt trụ sở. Sau đó, cần nộp đủ lệ phí đăng ký thành lập. 

Bước 4: Giấy chứng nhận chính thức đăng ký văn phòng đại diện sẽ được cấp sau 2-3 ngày

Bước 5: Khắc con dấu 

Nộp thuế môn bài 

nop-thue-mon-bai

Văn phòng đại diện có nộp thuế môn bài không ? Đây là một trong những câu hỏi mà rất nhiều chủ công ty, doanh nghiệp khi có ý định thành lập văn phòng đại diện đang thắc mắc. Trường hợp văn phòng đại diện có hoạt động, sản xuất kinh doanh buôn bán hàng hóa, dịch vụ thì phải nộp thuế môn bài. Nếu không hoạt động, sản xuất kinh doanh buôn bán hàng hóa, dịch vụ thì sẽ không cần phải nộp thuế môn bài. 

Những điều cần lưu ý

Văn phòng đại diện không được phép kinh doanh trực tiếp, các hoạt động mua bán hàng hóa, dịch vụ hay bất cứ hoạt động kinh doanh nào khác. Không được phép ký hợp đồng kinh doanh hàng hóa với bên thứ 3 khác để nhằm mục đích kinh doanh riêng. Các hoạt động của văn phòng đại diện sẽ do công ty mẹ chi trả tài chính và chịu toàn bộ trách nhiệm. 

Tại sao nên chọn dịch vụ thành lập văn phòng đại diện ở Nhất Việt 

tai-sao-nen-chon-nhat-viet

Nếu quý khách hàng đang có ý định thành lập văn phòng đại diện và băn khoăn không biết chọn đơn vị nào để hỗ trợ dịch vụ tư vấn thành lập văn phòng đại diện tốt nhất thì Công ty TNHH Tư Vấn Quản Lý Nhất Việt luôn tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ là một sự lựa chọn cực kỳ sáng suốt. Bởi Nhất Việt có một đội ngũ nhân viên, luật sư, kế toán, kiểm toán, cộng tác viên có trình độ cao, được đào tạo bài bản, có năng lực chuyên môn giỏi. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhất, tiết kiệm chi phí đảm bảo không mất quá nhiều thời gian và công sức. 

Thông tin liên hệ Nhất Việt

Văn phòng giao dịch: 10 Thuận An 4, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng, Việt Nam
Hotline: 0905 31 55 88
Zalo: Click TẠI ĐÂY (Tư vấn 24/7)
Email: hotro@dichvuketoan.vnn.vn

Trên đây là những vấn đề liên quan đến dịch vụ thành lập văn phòng đại diệnNhất Việt đã chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Nếu có thắc mắc bất cứ điều gì hãy liên hệ trực tiếp qua Hotline: 0905 31 55 88 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ Nhanh nhất.

Bài viết liên quan

Hỗ trợ và tư vấn dịch vụ kế toán hoàn toàn miễn phí

CV PHÁP LÝ - THÚY DIỄM

0906 454 247
kinhdoanh@nhatviet.com.vn
Sẵn sàng hỗ trợ qua
  • phone_new
  • zalo_new
  • facebook_new
  • email_new

TP Kế toán - TÂN ĐỊNH

0906 454 247
ketoan@nhatviet.com.vn Sẵn sàng hỗ trợ qua
  • phone_new
  • zalo_new
  • facebook_new
  • email_new

CV Kế toán - HUỆ THANH

0906 454 247
ketoan@nhatviet.com.vn Sẵn sàng hỗ trợ qua
  • phone_new
  • zalo_new
  • facebook_new
  • email_new

Dịch vụ Uy Tín - Nhanh chóng - Hiệu quả

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí và nhận những ưu đãi tốt nhất từ Kế toán Nhất Việt

Chọn dịch vụ
Tên
Email
Điện thoại
Địa chỉ
Địa chỉ
 
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN QUẢN LÝ NHẤT VIỆT

Trụ sở chính: K280/8A Hoàng Diệu, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng

Văn phòng giao dịch: 10 Thuận An 4, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng

Chi nhánh HCM: Số 53/1 đường số 12, KDC Hưng Phú, Khu phố 2, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: hotro@dichvuketoan.vnn.vn

Điện thoại: (02363) 608 979 - 0906 454 247

Hotline: 0905 31 55 88

 handle_cert

BẢN ĐỒ

ban-do

Thống kê truy cập
Đang truy cập: 4
Trong ngày: 11
Trong tuần: 132
Lượt truy cập: 2882515

Copyright 2022 © CÔNG TY TNHH TƯ VẤN QUẢN LÝ NHẤT VIỆT

Thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0401495462
do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Thành phố Đà Nẵng cấp ngày 24 tháng 05 năm 2012