logo_nhatviet-top

Hỏi đáp về kế toán

Mục lục bài viết

Đ. Một là: Hàng tháng các doanh nghiệp không phải nộp tờ khai thống kê cho Cục Thống kê như tờ khai thuế của Cục Thuế.
Đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh một năm chỉ phải thực hiện điếu tra doanh nghiệp 1 lần vào tháng 3. Ngoài ra một số ít doanh nghiệp được chọn mẫu điều tra trong công nghiệp, hoặc thương mại – dịch vụ thì mới phải làm và gửi cho Cục Thống kê (phòng Thống kê quận nơi doanh nghiệp trú đóng) biểu thống kê công nghiệp, hoặc thương mại – dịch vụ. Riêng trường hợp doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu thì phải làm báo cáo theo quyết định số 158/2003/QĐ-TCTK ngày 14/03/2003 của Tổng cục Thống kê.

Hai là: Việc quy định ngày gửi báo cáo thống kê, Tổng cục Thống kê đã căn cứ vào tình hình thực tế hoạch toán của doanh nghiệp và nhu cầu thông tin của ngành thống kê để quy định, ví dụ báo cáo tháng hoạt động xuất, nhập khẩu (biểu 01/CS-XNK, biểu 02/CS-XNK), thu thập thông tin hàng tháng, thời hạn gửi ngày 12 tháng sau; còn đối với báo cáo năm hoạt động xuất, nhập khẩu (biểu 03/CS-XNK, biểu 04/CS-XNK), thu thập thông tin Năm, thời hạn gửi ngày 28 tháng 2 năm sau, như vậy doanh nghiệp có 58 ngày để thực hiện báo cáo. Như vậy thời hạn gửi báo cáo thống kê không thể trùng với báo cáo tờ khai thuế.

Ba là: việc gửi báo cáo thống kê hoàn toàn không phải chờ đợi mất thời gian, có thể gửi qua bưu điện, hoặc gửi trực tiếp bộ phận nghiệp vụ hay văn thư của Cục Thống kê; ngoài ra có thể gửi trước file thông tin qua email hoặc FAX của cán bộ nghiệp vụ, phòng nghiệp vụ. Tóm lại Cục Thống kê đã cố gắng tạo điệu kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc gửi báo cáo thống kê.
 
H. Công ty chúng tôi bán cho Công ty Maha (Nước Đức) chiếc xe tải HINO, chúng tôi xuất hóa đơn GTGT và thuế suất GTGT là 5% cho Công ty Maha thu tiền từ Công ty Maha, nhưng Công ty Maha chỉ định địa chỉ giao hàng trong hợp đồng là Giao cho Ban Quản Lý Dự Án ở TP.HCM Việt Nam, không có giao hàng sang Nước Đức. Chúng tôi làm hợp đồng, xuất hóa đơn GTGT, thuế suất 5%( thuế suất thuế GTGT 10% được giảm 50% còn 5% ) cho Công ty Maha, thu tiền từ Công ty Maha. Xin hỏi như vậy Công ty chúng tôi có phải làm thủ tục xuất khẩu tại chỗ không? Nếu có Chúng tối có phải xin giấy phép xuất khẩu tại chỗ không( trong giấy phép kinh doanh của Công ty đã có đăng ký kinh doanh ngành bán buôn xe tải rồi) và nếu phải xin phép thì xin ở đâu? Chúng tôi liên hệ ở đâu để được hướng dẫn làm thủ tục xuất khẩu tại chỗ? Trân trọng cảm ơn Giám đốc Nguyễn Văn Hải  [02/03/2010]
 
Đ. Cục Hải quan xin được trả lời Quý Công ty như sau:
1. Về chính sách mặt hàng:
- Căn cứ Điều 5, Điều 6, Nghị định số 12/2006/NĐ-Cp ngày 23/01/2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý, mua, bán gia công và quá cảnh hàng hóa nước ngoài.
- Căn cứ Thông tư số 17/2009/TT-BTC ngày 12/12/2008 của Bộ Công thương hướng dẫn thực hiện việc áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số mặt hàng.
2. Về thủ tục Hải quan:
Căn cứ Điều 41, Thông tư số 79/2009/TT-BTC ngày 20/04/2009 của Bộ Tài Chính hướng dẫn về thủ tục Hải quan; kiểm tra, giám sát Hải quan; thuế XK, thuế NK và quản lý thuế đối với hàng hóa XK, NK quy định: "Thủ tục Hải quan đối với hàng hóa XK, NK tại chỗ".
Doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với Chi cục Hải quan cửa khẩu để được hướng dẫn giải quyết thủ tục.
Trân trọng./.
 
H. Doanh nghiệp đã nộp báo cáo tài chính năm 2007, nay phát hiện sai sót vậy doanh nghiệp làm lại báo cáo tài chính và nộp lại cho cơ quan thuế có được không? Daonh nghiệp có bị phạt không kh nộp lại báo cáo tài chính? Trân trọng  [12/14/2009]
 
Đ. Trường hợp Công ty tự phát hiện báo cáo tài chính sai sót làm thay đổi số liệu khai quyết toán thuế TNDN đã nộp cho Cơ quan thuế trước đây, và sai sót ảnh hưởng đến số thuế phải nộp thì phải lập hồ sơ kê khai bổ sung theo mẫu 01/KHBS ban hành kèm theo Thông tư số 60/2007/TT-BTC ngày 14/06/2007 của Bộ Tài Chính .Nếu điều chỉnh làm tăng số thuế phải nộp thì phải đi nộp thuế và xử phạt về hành vi chậm nộp tiền thuế theo quy định tại Điều 106 Luật Quản lý thuế.

Trường hợp báo cáo tài chính có sai sót nhưng không ảnh hưởng đến số thuế phải nộp, thì doanh nghiệp lập lại báo cáo tài chính cần điều chỉnh để nộp cho cơ quan thuế và bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán như hành vi chậm nộp báo cáo tài chính
Trân trọng kính chào .
 
H. Tôi có hỏi Quý Cục việc kê khai và nộp thuế TNCN của lao động thời vụ, quý Cục yêu cầu doanh nghiệp kê khai mẫu 01/TNDN. Vậy mẫu này có phải là "BẢNG KÊ MUA HÀNG HÓA, DỊCH VỤ CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN KHÔNG KINH DOANH KHÔNG CÓ HOÁ ĐƠN, CHỨNG TỪ THEO CHẾ ĐỘ QUY ĐỊNH" hay không? Nếu không đúng mong Quý Cục cho doanh nghiệp mẫu. Trân trọng kính chào.  [12/14/2009]
 
Đ. Mẫu 01/TNDN: về nội dung đúng như câu hỏi Cty đã nêu.
Trân trọng !
 
H. Kính nhờ quý Cục trả lời sdumf tôi một số thắc mắc: Cty tôi là cty TNHH có vốn góp của người nước ngoài tham gia góp vốn ngành nghề mua bán xe, muốn nhập khẩu xe ô tô xe máy về để bán nhưng tôi không biết thủ tục hải quan như thế nào, thuế suất thuế nhập khẩu là bao nhiêu và đánh trước hay sao khi hàng về Việt Nam. Hồ sơ bên cty tôi cần chuẩn bị là gì? Trân trọng  [12/14/2009]
 
Đ. Về việc thủ tục hải quan
1. Về chính sách mặt hàng:
-Căn cứ Điều 5, Điều 6 Nghị định số 12/2006/NĐ-CP ngày 23/10/2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công, và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài.
-Căn cứ Thông tư số 17/2009/TT-BTC ngày 12/12/2008 của Bộ Công thương hướng dẫn thực hiện việc áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với mặt hàng.
2. Về thủ tục và chính sách thuế:
-Căn cứ Điều 10, Điều 11, Điều 18 Thông tư số: 79/2009/TT-BTC ngày 20/04/2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thủ tục Hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
Doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với Chi cục Hải quan cửa khẩu để được hướng dẫn giải quyết thủ tục.
Trân trọng./.
 
H. Công ty chúng tôi có ký kết thực hiện hợp đồng thiết kế, lắp đặt, xây dựng nhà máy xữ lý nước thải từ năm 2008 và có thể kéo dài đến năm 2010. - Trong hợp đồng có ghi rõ: điều kiện nghiệm thu và bàn giao công trình là khi Bên B (công ty chúng tôi) thi công hoàn tất và đảm bảo chất lượng công trình, được cấp giấy chứng nhận môi trường. - Tiến độ thanh toán chia làm nhiều đợt theo điều kiện: bàn giao bản vẽ, khởi công xây dựng, tập kết vật tư, nghiệm thu sơ bộ để Bên A (khách hàng) bảo quản công trình. - Khách hàng thanh toán đúng hạn qua ngân hàng theo các đợt ghi trong hợp đồng. (không yêu cầu xuất hóa đơn) Như vậy công ty chúng tôi có phải lập xuất hóa đơn tài chính xuất cho khách hàng trong lúc đang thi công hay không, xuất theo từng đợt hay cuối năm ? (để ghi nhận doanh thu tính thuế) hay theo điều kiện trong hợp đồng là xuất hóa đơn khi xây dựng hoàn tất, nghiệm thu, bàn giao công trình đó cho khách hàng. (vui lòng nêu văn bản quản lý liên quan để chúng tôi tham khảo) Mong cơ quan quản lý trả lời cho chúng tôi được rõ để thực hiện đúng quy định, xin chân thành cảm ơn.  [06/03/2009]
 
Đ. Căn cứ điểm 2.12 Mục IV Phần B Thông tư số 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế GTGT quy định :" Phần Cơ sở xây dựng có công trình xây dựng, lắp đặt mà thời gian thực hiện dài, việc thanh toán tiền thực hiện theo tiến độ hoặc theo khối lượng công việc hoàn thành bàn giao, phải lập hoá đơn thanh toán khối lượng xây lắp bàn giao. Hóa đơn GTGT phải ghi rõ doanh thu chưa có thuế và thuế GTGT. Trường hợp công trình xây dựng hoàn thành đã lập hóa đơn thanh toán giá trị công trình nhưng khi duyệt quyết toán giá trị công trình XDCB có điều chỉnh giá trị khối lượng xây dựng phải thanh toán thì lập hóa đơn, chứng từ điều chỉnh giá trị công trình phải thanh toán".
Đề nghị Công ty thực hiện theo hướng dẫn nêu trên.
 
H. Xin cho hỏi hiện nay khi sử dụng sổ kế toán víêt tay thì hàng tháng có phải ký chốt sổ kế toán không?Khi ký chốt sổ chỉ có trưởng đơn vị ký hay kế toán và trưởng đơn vị ký. Rất mong nhận được câu trả lời của qúy cơ quan. Trân trọng  [10/22/2008]

Đ. Căn cứ điểm 6 Điều 27 của Luật Kế toán có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2004, thì :

"6. Đơn vị kế toán phải khoá sổ kế toán vào cuối kỳ kế toán trước khi lập báo cáo tài chính và các trường hợp khoá sổ kế toán khác theo quy định của pháp luật."

Căn cứ điểm 1 Điều 13 của Luật Kế toán có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2004, thì :
" Điều 13. Kỳ kế toán
1. Kỳ kế toán gồm kỳ kế toán năm, kỳ kế toán quý, kỳ kế toán tháng và được quy định như sau:
a. Kỳ kế toán năm là mười hai tháng, tính từ đầu ngày 01 tháng 01 đến hết ngày 31 tháng 12 năm dương lịch. Đơn vị kế toán có đặc thù riêng về tổ chức, hoạt động được chọn kỳ kế toán năm là mười hai tháng tròn theo năm dương lịch, bắt đầu từ ngày 01 tháng đầu quý này đến hết ngày cuối cùng của tháng cuối quý trước năm sau và thông báo cho cơ quan tài chính biết;
b. Kỳ kế toán quý là ba tháng, tính từ đầu ngày 01 tháng đầu quý đến hết ngày cuối cùng của tháng cuối quý;
c. Kỳ kế toán tháng là một tháng, tính từ đầu ngày 01 đến hết ngày cuối cùng của tháng."

Đối chiếu theo các quy định nêu trên thì cuối mỗi kỳ kế toán tháng, đề nghị doanh nghiệp khóa sổ kế toán có chữ ký của thủ trưởng đơn vị và kế toán trưởng cũng như người lập sổ kế toán .
Trân trọng kính chào ./.

H. Kính gửi : Cục Thuế TP.HCM . CTy Chúng tôi xin được hỏi như sau : CTy không mua bảo hiểm tai nạn cho người lao động. Khi có phát sinh tai nạn lao động,công ty thanh toán viện phí và tiền thuốc cho người lao động, thì khỏa chi phí này có được tính là chi phí hợp lý hợp lệ hay không ? Nếu không phải là chi phí hợp lý hợp lệ thì có thể chi từ quỹ nào ? Trân trọng cảm ơn !  [10/22/2008]

Đ. Trường hợp Công ty có thanh toán tiền viện phí và tiền thuốc cho người lao động bị tai nạn lao động thì khoản chi này được tính vào chi phí hợp lý không vượt quá mức quy định. Về mức quy định đề nghị Công ty liên hệ Sở Lao động Thương Binh và Xã hội để được hướng dẫn.
Trân trọng kính chào.

H. Công Ty Chúng Tôi xin hỏi: Trường hợp Công Ty Chúng Tôi nhập hàng (nhập khẩu) về để sản xuất bán hàng nội địa, nhưng khi sản xuất Công Ty chúng tôi xác định lô hàng trên không đạt chất lượng. Vậy xin hỏi Công Ty chúng tôi phải xử lý như thế nào để hoàn đuợc số thuế nhập khẩu đã nộp cho lô hàng trên. Xin cảm ơn!  [10/22/2008]

Đ. Căn cứ điểm 8 mục I phần E Thông tư số 59/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 của Bộ Tài chính.
Theo đó, đối với trường hợp hàng nhập khẩu để sản xuất hàng bán nội địa và đã qua quá trình sản xuất, gia công, sửa chữa hoặc sử dụng tại Việt Nam không thuộc đối tượng được xử lý hoàn thuế nhập khẩu.
Cục Hải quan TP. HCM trả lời như trên để quí doanh nghiệp biết và thực hiện.
Trân trọng./.

H. Hàng tháng công ty chúng tôi có phát sinh các khoảng chi phí liên quan tới họa động SXKD do các cá nhân cung cấp ( Chi phí thuê xe bagác, khuông vác, chi phí photo, sửa chữa nhỏ cơ khí, máy bơm, hệ thống điện, mua trái cây, văn phòng phẩm...) chúng tôi kê khai đày đủ các thông tin người cung cấp và số tiền vào mẫu biểu 01TNDN hàng tháng. Vậy chi phí này có được chấp nhận là chi phí thuế TNDN hay không? Nếu không được chấp nhận vậy chúng tôi có cần sử dụng mẫu biểu 01TNDN này hàng tháng hay không? Xin chân thành cảm ơn!  [10/22/2008]

Đ. Trường hợp Công ty thuê lao động vụ việc từ những người lao động trực tiếp như: thuê vận chuyển bằng xe ba gác, bốc xếp thì khi thanh toán tiền công cho các cá nhân này, Công ty được lập Bảng kê theo mẫu số 01/TNDN ban hành kèm theo Thông tư 134/2007/TT-BTC ngày 23/11/2007 của Bộ Tài Chính kèm theo chứng từ thanh toán để làm căn cứ hạch toán chi phí hợp lý. Nếu khoản thu nhập chi trả một lần từ 500.000 đ trở lên, Công ty có nghĩa vụ khấu trừ thuế TNCN theo tỷ lệ 10% tính trên tổng thu nhập chi trả để kê khai nộp vào NSNN và cấp chứng từ khấu trừ thuế cho các cá nhân để làm căn cứ kê khai tổng hợp quyết toán thuế TNCN cuối năm.
Các khoản chi phí photo, sửa chữa máy móc cơ khí , sửa chữa hệ thống điện, mua văn phòng phẩm, mua trái cây phải có hóa đơn hợp pháp mới được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.
Trân trọng kính chào!

H. Công ty chúng tôi có phát sinh khoản chi phí hoa hồng môi giới ( giới thiệu bán hàng và tiếp thị sản phẩm) cho các cá nhân không thuộc biên chế lương công ty. Chúng tôi phải thực hiện cấn trừ 10% thuế TNCN mỗi lần chi trên 500.000 ? Nếu người môi giới cam kết sẽ thực hiện nộp thuế nếu thu nhập cả năm trên 60tr/ năm, vậy công ty chúng tôi sẽ không thực hiện cấn trừ thuế TNCN được không? Để chập nhận chi phí hoa hồng vào thuế TNDN Công ty chúng tôi có phải bắt buộc ký hợp đồng với các cá nhân nhận hoa hồng môi giới hay không? Công ty chúng tôi có phải bắt buộc xây dựng quy chế hoa hồng về nội dung này hay không? Nếu không đầy đủ 2 nội dung trên khoản chi phí trên sẽ không được chấp nhận khi tính thuế TNDN? Xin chân thành cảm ơn!  [10/22/2008]

Đ.Theo quy định tại điểm 11 điều 5 Nghị định 24/2007/NĐ-CP ngày 14/02/2007 của Chính Phủ quy định chi tiến thi hành Luật thuế TNDN thì “Chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, tiếp tân, khánh tiết, chi phí giao dịch, chi hoa hồng môi giới, chi hội nghị và các khoản chi phí khác có liên quan trực tiếp đến hoạt động SXKD hàng hóa, dịch vụ được khống chế tối đa không quá 10% tổng số các khoản chi phí từ khoản 1 đến khoản 10 điều này. Đối với hoạt động thương nghiệp tổng chi phí hợp lý để xác định mức khống chế không bao gồm trị giá mua vào của hàng hoá bán ra”.
Trường hợp Công ty chi hoa hồng môi giới cho người giới thiệu khách hàng mua sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Công ty là cá nhân không kinh doanh không có hóa đơn thì căn cứ váo HĐ môi giới ký kết , Công ty lập chứng từ chi tiền ghi rõ họ tên, địa chỉ, số CMND của người nhận tiền nội dung thanh toán, số tiền thanh toán, có chữ ký của người nhận tiền và lập Bảng kê theo mẫu số 01/TNDN (mẫu biểu ban hành kèm theo Thông tư số 134/2007/TT-BTC ngày 23/11/2007 của BTC ) thì được tính vào chi phí hợp lý theo quy định nêu trên. Nếu khoản thu nhập chi trả một lần từ 500.000 đ trở lên, Công ty có nghĩa vụ khấu trừ thuế TNCN theo tỷ lệ 10% tính trên tổng thu nhập chi trả để kê khai nộp vào NSNN và cấp chứng từ khấu trừ thuế cho các cá nhân để làm căn cứ kê khai tổng hợp quyết toán thuế TNCN cuối năm.
Trân trọng kính chào!

H. Công ty chúng tôi có phát sinh lương hàng tháng cho các lao động. Chúng tôi có bảng lương ký nhận, hợp đồng lao động, hồ sơ lao động và xin việc. Tuy nhiên, công ty đã sai xót khi không thực hiện đủ việc thực hiện BHXH cho các lao động tại công ty? Vậy chi phí lương này công ty có phải bị loại trừ khi tính thuế TNDN hay không? Xin chân thành cảm ơn!  [10/22/2008]

Đ. Căn cứ quy định tại điểm 3.b điều 5 Nghị định 24/2007/NĐ-CP ngày 14/02/2007 của Chính Phủ: “ Tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả cho người lao động trong các cơ sở kinh doanh khác được tính vào chi phí hợp lý theo hợp đồng lao động”;
Trường hợp Công ty chi trả tiền lương, tiền công, phụ cấp cho người lao động nếu được ghi cụ thể trong hợp đồng lao động (bao gồm mức tiền và điều kiện được hưởng), khi chi trả tiền cho người lao động, Công ty lập chứng từ chi tiền ghi rõ nội dung thanh toán, số tiền thanh toán, có chữ ký của người nhận tiền thì được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.
Nghị định 24/2007/NĐ-CP không có quy định trường hợp chi phí tiền lương không được tính vào chi phí hợp lý nếu không thực hiện trích nộp BHXH theo quy định.
Trân trọng kính chào!

H. Cty chúng tôi là 1 Cty TNHH đóng tại quận Phú Nhuận. Do việc thu hẹp phạm vi, loại hình KD, HĐ thành viên quyết định cắt giảm quỹ lương tháng đối với giám đốc Cty. Nhưng khi đăng ký điều chỉnh quỹ lương đóng BHXH/BHYT thì Phòng BHXH quận không chấp thuận và yêu cầu phải có sự đồng ý của Sở LĐ-TBXH. Kính xin quý Sở hướng dẫn cho chúng tôi các quy định và yêu cầu cụ thể về vấn đề này. Xin chân thành cảm ơn.  [10/16/2008]

Đ. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có ý kiến như sau:
Hệ thống thang lương, bảng lương của doanh nghiệp là cơ sở thỏa thuận tiền lương trong ký kết hợp đồng lao động; Xác định đơn giá tiền lương, thực hiện chế độ nâng bậc lương theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động và thỏa ước lao động tập thể; Đóng và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật; Trả lương ngừng việc và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động; Giải quyết các quyền lợi khác theo thỏa thuận của hai bên và theo quy định của pháp luật lao động.
Khi mức lương theo một số chức danh công việc trong hệ thống thang bảng lương của doanh nghiệp có thay đổi thì doanh nghiệp phải đăng ký lại với cơ quan lao động để có thông báo xác nhận mới và người sử dụng lao động phải thỏa thuận với người lao động trong hợp đồng lao động.
Đối chiếu theo quy định nêu trên trường hợp, do việc thu hẹp phạm vi loại hình kinh doanh, quỹ lương tháng đối với giám đốc công ty thay đổi thì công ty có trách nhiệm đăng ký nội dung sửa đổi, bổ sung hệ thống thang lương, bảng lương mới với cơ quan lao động theo phân cấp để có thông báo xác nhận mới. Đồng thời việc điều chỉnh giảm mức lương người sử dụng lao động phải thỏa thuận với người lao động và được thể hiện trong hợp đồng lao động.

H. công ty tôi là công ty TNHH .trong HĐLĐ ký với người lao động chỉ ghi mức lương cơ bản đóng BHXH -BHYT ngoài ra , lương thực tế sẽ theo kết quả -năng lực làm việc , cộng thêm các khoản phụ cấp lương ( phụ cấp trách nhiệm , xăng xe,điện thoại, ) nhưng những khoản phụ cấp này không ghi cụ thể mức phụ cấp là bao nhiêu ?. vậy số chi phí trả cho các khoản phụ cấp trên có được tính vào chi phí không ạ?  [10/07/2008]

Đ. Căn cứ quy định tại điểm 3.b điều 5 Nghị định 24/2007/NĐ-CP ngày 14/02/2007 của Chính Phủ: “ Tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả cho người lao động trong các cơ sở kinh doanh khác được tính vào chi phí hợp lý theo hợp đồng lao động”;
Trường hợp Công ty chi trả tiền lương, tiền công, phụ cấp cho người lao động phải được ghi cụ thể trong hợp đồng lao động (bao gồm mức tiền và điều kiện được hưởng), khi chi trả tiền cho người lao động, Công ty lập chứng từ chi tiền ghi rõ nội dung thanh toán, số tiền thanh toán, có chữ ký của người nhận tiền thì được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.


Trân trọng kính chào!

Bài viết liên quan

  • Hỏi đáp về bảo hiểm
    H. Công ty TNHH Dịch vụ Sài Thành, 30 Lê Quý Đôn, Quận 3 xin hỏi Quý Cơ quan một vấn đề như sau: Nhân viên bảo vệ của Công ty trực vào các ngày Lễ, Tết thì được trả tiền trực như thế nào, có phải là 300% lương không? Chúng tôi có được thông tin là Sở Lao động- Thương binh Xã hội tỉnh Phú Yên trả lời việc nhân viên bảo vệ trực vào các ngày Lễ, Tết như sau: chỉ được trả 200% lương, còn nhân viên trực tiếp sản xuất như may mặc công nghiệp, giày da, ... thì mới được trả 300%. Như vậy Sở Lao động - TBXH tỉnh Phú Yên trả lời có đúng không? Xin chân thành cảm ơn.  [06/21/2010]
  • Hỏi đáp về thuế
    H. Công ty chúng tôi có làm dịch vụ hải quan nhập hàng cho khách hàng và hãng tầu xuất hóa đơn phí THC và phí Do với dòng thuế suất XXX cho Công ty chúng tôi. Vậy khi công ty chúng tôi xuất hóa đơn lại cho khách hàng để thu lại khoản phí này , chúng tôi xuất giống như hóa đơn của hảng tầu phải không ? hay phải xuất hóa đơn với thuế suất 10% cho tất cả các phí tại cảng. ví khoản này lả khoản thu hộ chứ kg phải dịch vụ. Kính mong Cục Thuế hương dẫn để Công ty chúng tôi xuất hóa đơn theo đúng luật. Xin chân thành cảm ơn Quý Cục Thuế. Công ty TNHH SCT Việt Nam  [06/21/2010]
  • Hỏi đáp về con dấu
    H. Người đại diện pháp luật của Doanh nghiệp A (A) viết giấy giới thiệu/giấy uỷ quyền cho ông B là nhân viên của DN A trực tiếp đi khắc dấu tròn cho Chi nhánh X do bà C làm người đứng đầu. Câu hỏi là : 1. A có đủ thẩm quyền viết giấy giới thiệu/giấy uỷ quyền cho ông B hay không ? 2. A có đủ thẩm quyền quản lý con dấu tròn chi nhánh X hay không (nghĩa là không cho C quan lý dấu tròn chi nhanh X) ?  [10/02/2008]
  • Hỏi về đăng ký kinh doanh
    H. Tôi là cá nhân người nước ngoài muốn tham gia góp vốn cùng người Việt Nam để thành lập cty TNHH hoặc Cổ phần nhưng không biết có được hay không và có hạn chế tỷ lệ góp vốn hay không? Tôi dự định đầu tư vốn điều lệ cty khoảng 5 tỷ đồng Việt Nam thì có cần viết bản dự án đầu tư hay không? Rất mong sớm nhận được câu trả lời của quý Sở Trân trọng cảm ơn  [02/22/2010]

Hỗ trợ và tư vấn dịch vụ kế toán hoàn toàn miễn phí

CV PHÁP LÝ - THÚY DIỄM

0906 454 247
kinhdoanh@nhatviet.com.vn
Sẵn sàng hỗ trợ qua
  • phone_new
  • zalo_new
  • facebook_new
  • email_new

TP Kế toán - TÂN ĐỊNH

0906 454 247
ketoan@nhatviet.com.vn Sẵn sàng hỗ trợ qua
  • phone_new
  • zalo_new
  • facebook_new
  • email_new

CV Kế toán - HUỆ THANH

0906 454 247
ketoan@nhatviet.com.vn Sẵn sàng hỗ trợ qua
  • phone_new
  • zalo_new
  • facebook_new
  • email_new

Dịch vụ Uy Tín - Nhanh chóng - Hiệu quả

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí và nhận những ưu đãi tốt nhất từ Kế toán Nhất Việt

Chọn dịch vụ
Tên
Email
Điện thoại
Địa chỉ
Địa chỉ
 
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN QUẢN LÝ NHẤT VIỆT

Trụ sở chính: K280/8A Hoàng Diệu, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng

Văn phòng giao dịch: 10 Thuận An 4, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng

Chi nhánh HCM: Số 53/1 đường số 12, KDC Hưng Phú, Khu phố 2, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Email: hotro@dichvuketoan.vnn.vn

Điện thoại: (02363) 608 979 - 0906 454 247

Hotline: 0905 31 55 88

 handle_cert

BẢN ĐỒ

ban-do

Thống kê truy cập
Đang truy cập: 45
Trong ngày: 194
Trong tuần: 818
Lượt truy cập: 3146492

Copyright 2022 © CÔNG TY TNHH TƯ VẤN QUẢN LÝ NHẤT VIỆT

Thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0401495462
do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Thành phố Đà Nẵng cấp ngày 24 tháng 05 năm 2012